Dịch + giải thích transcript "Boat trip round Tasmania" IELTS LISTENING SECTION 2

· Section 2,Cam

I. Kiến thức liên quan

II. Đề bài & Audio Luyện đề: "Boat trip round Tasmania" IELTS LISTENING SECTION 2

III. Dịch + giải thích transcript "Boat trip round Tasmania" IELTS LISTENING SECTION 2

So, hello everyone. My name’s Lou Miller and I’m going to be your tour guide today as we take this fantastic boat trip around the Tasmanian coast. Before we set off, I just want to tell you a few things about our journey.

IELTS TUTOR dịch: Xin chào tất cả mọi người. Tên tôi là Lou Miller và hôm nay tôi sẽ là hướng dẫn viên du lịch của các bạn khi chúng ta thực hiện chuyến đi thuyền tuyệt vời này quanh bờ biển Tasmania. Trước khi chúng ta khởi hành, tôi chỉ muốn kể cho bạn nghe một vài điều về hành trình của chúng ta.

Our boats aren’t huge as you can see. We already have three staff members on board and on top of that, we can transport a further fifteen people – that’s you – around the coastline. But please note if there are more than nine people on either side of the boat, we’ll move some of you over, otherwise all eighteen of us will end up in the sea!

IELTS TUTOR dịch: Thuyền của chúng tôi không lớn như bạn có thể thấy. Chúng tôi đã có ba nhân viên trên tàu và ngoài ra, chúng tôi có thể vận chuyển thêm mười lăm người nữa – đó là các bạn – quanh bờ biển. Nhưng xin lưu ý nếu có nhiều hơn chín người ở hai bên thuyền, chúng tôi sẽ chuyển một số bạn qua, nếu không thì tất cả mười tám người chúng ta sẽ chìm xuống biển!

We’ve recently upgraded all our boats. They used to be jet black, but our new ones now have these comfortable dark red seats and a light-green exterior in order to stand out from others and help promote our company. This gives our boats a rather unique appearance, don’t you think?

IELTS TUTOR dịch: Gần đây chúng tôi đã nâng cấp tất cả các thuyền của mình. Chúng từng có màu đen tuyền, nhưng những chiếc mới của chúng tôi giờ đây có những chiếc ghế màu đỏ sẫm thoải mái này và mặt ngoài màu xanh lục nhạt để nổi bật so với những chiếc khác và giúp quảng bá công ty của chúng tôi. Điều này mang lại cho những chiếc thuyền của chúng ta một diện mạo khá độc đáo, bạn có nghĩ vậy không?

We offer you a free lunchbox during the trip and we have three types. Lunchbox 1 contains ham and tomato sandwiches. Lunchbox 2 contains a cheddar cheese roll and Lunchbox 3 is salad-based and also contains eggs and tuna. All three lunchboxes also have a packet of crisps and chocolate bar inside. Please let staff know which lunchbox you prefer. I’m sure I don’t have to ask you not to throw anything into the sea. We don’t have any bins to put litter in, but Jess, myself or Ray, our other guide, will collect it from you after lunch and put it all in a large plastic sack.

IELTS TUTOR dịch: Chúng tôi cung cấp cho bạn một hộp cơm trưa miễn phí trong suốt chuyến đi và chúng tôi có ba loại. Hộp cơm trưa 1 có bánh mì giăm bông và cà chua. Hộp Cơm trưa 2 chứa một cuộn pho mát cheddar và Hộp Cơm trưa 3 có salad và cũng có trứng và cá ngừ. Cả ba hộp cơm trưa đều có một gói khoai tây chiên giòn và thanh sô cô la bên trong. Vui lòng cho nhân viên biết bạn thích hộp cơm nào hơn. Tôi chắc chắn rằng tôi không phải yêu cầu bạn không ném bất cứ thứ gì xuống biển. Chúng tôi không có thùng rác nào để bỏ rác vào, nhưng Jess, tôi hoặc Ray, hướng dẫn viên khác của chúng tôi, sẽ thu rác từ bạn sau bữa trưa và bỏ tất cả vào một bao tải nhựa lớn.

The engine on the boat makes quite a lot of noise so before we head off, let me tell you a few things about what you’re going to see.

IELTS TUTOR dịch: Động cơ trên thuyền tạo ra khá nhiều tiếng ồn nên trước khi chúng ta khởi hành, hãy để tôi kể cho bạn nghe một vài điều về những gì bạn sẽ thấy.

This area is famous for its ancient lighthouse, which you’ll see from the boat as we turn past the first little island. It was built in 1838 to protect sailors as a number of shipwrecks had led to significant loss of life. The construction itself was complicated as some of the original drawings kept by the local council show. It sits right on top of the cliffs in a very isolated spot. In the nineteenth century there were many jobs there, such as polishing the brass lamps, chopping firewood and cleaning windows, that kept lighthouse keepers busy. These workers were mainly prison convicts until the middle of that century when ordinary families willing to live in such circumstances took over.

IELTS TUTOR dịch: Khu vực này nổi tiếng với ngọn hải đăng cổ kính mà bạn sẽ nhìn thấy từ trên thuyền khi chúng ta rẽ qua hòn đảo nhỏ đầu tiên. Nó được xây dựng vào năm 1838 để bảo vệ các thủy thủ vì một số vụ đắm tàu đã dẫn đến thiệt hại đáng kể về nhân mạng. Bản thân việc xây dựng đã phức tạp vì một số bản vẽ ban đầu do hội đồng địa phương lưu giữ. Nó nằm ngay trên đỉnh vách đá ở một nơi rất biệt lập. Vào thế kỷ 19, có rất nhiều công việc ở đó, chẳng hạn như đánh bóng đèn bằng đồng, bổ củi và lau cửa sổ, khiến những người canh giữ ngọn hải đăng luôn bận rộn. Những công nhân này chủ yếu là tù nhân cho đến giữa thế kỷ đó khi những gia đình bình thường sẵn sàng sống trong hoàn cảnh như vậy tiếp quản.

Some of you have asked me what creatures we can expect to see. I know everyone loves the penguins, but they’re very shy and, unfortunately, tend to hide from passing boats, but you might see birds in the distance, such as sea eagles, flying around the cliff edges where they nest. When we get to the rocky area inhabited by fur seals, we’ll stop and watch them swimming around the coast. They’re inquisitive creatures so don’t be surprised if one pops up right in front of you. Their predators, orca whales, hunt along the coastline too, but spotting one of these is rare. Dolphins, on the other hand, can sometimes approach on their own or in groups as they ride the waves beside us.

IELTS TUTOR dịch: Một số bạn đã hỏi tôi những sinh vật nào chúng ta có thể thấy. Tôi biết mọi người đều yêu thích chim cánh cụt, nhưng chúng rất nhút nhát và thật không may, có xu hướng trốn tránh những chiếc thuyền đi ngang qua, nhưng bạn có thể nhìn thấy những loài chim ở đằng xa, chẳng hạn như đại bàng biển, bay quanh mép vách đá nơi chúng làm tổ. Khi đến khu vực đá có hải cẩu lông sinh sống, chúng ta sẽ dừng lại và xem chúng bơi quanh bờ biển. Chúng là những sinh vật tò mò nên đừng ngạc nhiên nếu một con xuất hiện ngay trước mặt bạn. Những kẻ săn mồi của chúng, cá voi sát thủ, cũng săn mồi dọc theo bờ biển, nhưng rất hiếm khi phát hiện ra một trong số chúng. Mặt khác, cá heo đôi khi có thể tiếp cận một mình hoặc theo nhóm khi chúng cưỡi sóng bên cạnh chúng ta.

Lastly, I want to mention the caves. Tasmania is famous for its caves and the ones we’ll pass by are so amazing that people are lost for words when they see them. They can only be approached by sea, but if you feel that you want to see more than we’re able to show you, then you can take a kayak into the area on another day and one of our staff will give you more information on that. What we’ll do is to go through a narrow channel, past some incredible rock formations and from there we’ll be able to see the openings to the caves, and at that point we’ll talk to you about what lies beyond.

IELTS TUTOR dịch: Cuối cùng, tôi muốn đề cập đến các hang động. Tasmania nổi tiếng với những hang động và những hang động mà chúng ta sẽ đi qua tuyệt vời đến nỗi mọi người không thể thốt nên lời khi nhìn thấy chúng. Bạn chỉ có thể tiếp cận chúng bằng đường biển, nhưng nếu bạn cảm thấy muốn xem nhiều hơn những gì chúng tôi có thể cho bạn thấy, thì bạn có thể chèo thuyền kayak vào khu vực này vào một ngày khác và một trong những nhân viên của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thêm thông tin về điều đó. Những gì chúng tôi sẽ làm là đi qua một con kênh hẹp, băng qua một số khối đá kỳ lạ và từ đó chúng tôi sẽ có thể nhìn thấy lối vào các hang động, và tại thời điểm đó, chúng tôi sẽ nói chuyện với bạn về những gì nằm bên dưới.

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE

>> IELTS Intensive Writing - Sửa bài chi tiết

>> IELTS Intensive Listening 

>> IELTS Intensive Reading 

>> IELTS Intensive Speaking

>> Thành tích học sinh IELTS TUTOR với hàng ngàn feedback được cập nhật hàng ngày

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE
Lý do chọn IELTS TUTOR
Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE