Dịch + giải thích transcript "Corporate Crime" IELTS LISTENING SECTION 4

· Cam

Bên cạnh Sửa chi tiết 2 lần Câu hỏi Part 1 IELTS SPEAKING: ​Do you work or are you a student?, IELTS TUTOR cũng cung cấp Dịch + giải thích transcript "Corporate Crime" IELTS LISTENING SECTION 4

I. Kiến thức liên quan:

II. Dịch + giải thích transcript "Corporate Crime" IELTS LISTENING SECTION 4

III. Dịch + giải thích transcript "Corporate Crime" IELTS LISTENING SECTION 4

So far in these lectures, we’ve been looking at crimes like robbery and murder, both from a historical viewpoint and also in contemporary society. On we’ve seen that the preoccupation in Western society, with crime and with lawlessness is part of a long and continuous tradition rather than something which is new and unique to modern society. But over the past 70 years or so, there has been a massive increase in one type of crime, which is what’s known as corporate crime. Corporate crime is a crime, which, as the name suggests,is connected with companies with business organizations.

IELTS TUTOR dịch:

Cho đến nay trong những bài giảng này, chúng ta đã xem xét về các tội phạm như cướp và giết người, cả từ góc nhìn lịch sử và cũng trong xã hội đương đại. Chúng ta đã thấy rằng sự chú trọng đến tội phạm và sự không tuân thủ với pháp luật trong xã hội phương Tây là một phần của một truyền thống dài và liên tục chứ không phải là điều gì đó mới mẻ và độc đáo của xã hội hiện đại. Nhưng trong khoảng 70 năm trở lại đây, đã có một sự gia tăng vượt trội về một loại tội phạm, được gọi là tội phạm doanh nghiệp. Tội phạm doanh nghiệp là một loại tội phạm liên quan đến các công ty và tổ chức kinh doanh.

It includes illegal acts of either individuals or a group within the company. But what is important is that these acts are normally in accordance with the goals of the company there for the good of the company rather than the individual.

It’s been defined as a quote crime, which is committed for the corporate organization, the company, not against it, unquote so crimes like theft by employees. Things like embezzlement or fraud against one’s actual employer are excluded. According to this definition, the employees may be involved, but they’re acting in the first place for the company.

They may not even realize they’re committing a crime, or they may realize, but they feel it’s excusable because it’s policy or because otherwise, they may lose their jobs. So here, really, we’re talking about the links between power and crime.

Now, this is one area that much less is generally known about than conventional or traditional crime. It has been relatively ignored by the mass media. For example, it tends to be underreported in comparison with conventional crime and news broadcasts and in crime serials and films, and so on.

They very rarely deal with corporate crime, and it also tends to be ignored in academic circles has been far more research on conventional crime, and far more data is available. There are several reasons for this lack of interest in corporate crime. Compared with other types of crime, it’s often very complex, whereas with conventional crime it’s usually possible to follow what’s going on without specialist knowledge as well as this, whereas conventional crime usually has a lot of human interest. Corporate crime often has much less. The third reason, and possibly the most significant one, is that very often the victims are unaware. They think their misfortune is an accident or that it’s the fault of no one in particular. They’re unaware that they’ve been victims of a crime. So when we look at the effects of corporate crime, we may find it’s very difficult to assess the costs. But these costs can be very considerable in both their economic and social aspect.

IELTS TUTOR dịch:

Nó bao gồm các hành vi vi phạm pháp luật của cá nhân hoặc một nhóm trong công ty. Nhưng điều quan trọng là những hành vi này thường phù hợp với mục tiêu của công ty, vì lợi ích của công ty chứ không phải cá nhân.

Nó đã được định nghĩa là một loại tội phạm được phạm vào tổ chức doanh nghiệp, công ty, chứ không phải là do công ty bị phạm. Vì vậy, các tội phạm như ăn cắp của nhân viên, những hành vi lừa đảo hoặc gian lận chống lại nhà tuyển dụng thực tế của họ được loại trừ. Theo định nghĩa này, nhân viên có thể tham gia, nhưng họ đang hành động trong lợi ích của công ty.

Họ thậm chí có thể không nhận ra rằng mình đang phạm tội, hoặc họ có thể nhận ra nhưng cảm thấy nó có thể tha thứ vì đó là chính sách hoặc nếu không, họ có thể mất việc làm. Vì vậy, ở đây, chúng ta thực sự đang nói về mối liên hệ giữa quyền lực và tội phạm.

Đây là một lĩnh vực mà thông tin ít được biết đến hơn so với tội phạm truyền thống. Nó thường bị bỏ qua trong truyền thông đại chúng. Ví dụ, nó thường được thông báo ít hơn so với tội phạm truyền thống trong các bản tin và trong các bộ phim về tội phạm. Nó cũng thường bị bỏ qua trong các vòng học thuật, nơi có nhiều nghiên cứu về tội phạm truyền thống và có nhiều dữ liệu có sẵn hơn. Có một số lý do dẫn đến sự thiếu quan tâm đối với tội phạm doanh nghiệp. So với các loại tội phạm khác, nó thường rất phức tạp, trong khi với tội phạm truyền thống, thường có thể theo dõi được những gì đang xảy ra mà không cần kiến thức chuyên môn, cũng như điều này, trong khi tội phạm truyền thống thường có nhiều yếu tố liên quan đến con người, tội phạm doanh nghiệp thường ít hơn. Lý do thứ ba và có lẽ là quan trọng nhất, là rất nhiều khi nạn nhân không nhận thức được. Họ nghĩ rằng mất may là tai nạn hoặc do lỗi của ai đó cụ thể. Họ không nhận ra rằng họ đã là nạn nhân của một tội phạm. Vì vậy, khi chúng ta xem xét những hậu quả của tội phạm doanh nghiệp, chúng ta có thể thấy rất khó để đánh giá các chi phí. Nhưng những chi phí này có thể rất lớn cả về mặt kinh tế và xã hội.

 IELTS TUTOR lưu ý cách dùng các từ mới:

Let’s look at the economic cost first. For example, if a company is producing fruit juice and it deludes its products so that it’s just a little below the concentration it should be, many millions of people may be paying a small amount extra for their carton of orange juice. Now, small amounts like this may seem insignificant for individual customers too small to worry about. But for the company, this deception might result in massive illegal profit. However, all studies of corporate crime agree that the individuals are in fact deprived of far more money by such crime than they are by conventional crime, like robbery and theft.

In addition to this, we have to consider the social costs of corporate crime, and these are again very difficult to assess. But they are considerable. They’re important because they can undermine the faith of the public in the business world and also more importantly because the main group of people the effect are in fact not the richer sections of society but the poorer. So here, cos they’re robbing the poor to benefit the rich.

There are two more points to do with corporate crime that I’d like to illustrate with reference to a specific event which occurred several years ago. This was an explosion of a large oil tanker, which caused the loss of more than 50 lives of the crew. It was an explosion which never should have happened, and a subsequent inquiry laid the blame, not on anyone who would actually been on the tanker at the time.

But on the owners of the tanker. They had deliberately decided not to carry out necessary repair work on the tanker as it was due to be sold. And it was this lack of repair work which was directly responsible for the explosion. Now, this illustrates two points to do with corporate crime.

First of all, that it does not have to be intentional. The owners of the tanker certainly did not intend it to explode, but very serious consequences can result from people or organizations not considering the

the possible results of their actions seriously enough. The main crime here was indifference to the human results rather than actual intention to harm anyone. But that didn’t make the results any less tragic. And this leads me to my second point that corporate crime can have very severe consequences.

It’s not just a matter of companies making bigger profits than they should do, but of events which may affect the lives of innocent people. And yet very often companies, because they say they didn’t intend to harm anyone, can avoid taking responsibility for the results of their actions. And that has been a very dangerous loophole in the law. Further example of corporate crime was that

IELTS TUTOR dịch:

Hãy xem trước tiên về mặt chi phí kinh tế. Ví dụ, nếu một công ty sản xuất nước trái cây và làm giả sản phẩm của mình sao cho nồng độ chỉ thấp hơn một chút so với mức nên có, hàng triệu người có thể phải trả thêm một số tiền nhỏ cho hộp nước cam của họ. Bây giờ, những số tiền nhỏ như thế này có thể trông như không đáng kể đối với từng khách hàng, quá nhỏ để quan tâm. Nhưng đối với công ty, sự lừa dối này có thể dẫn đến lợi nhuận bất hợp pháp vô cùng lớn. Tuy nhiên, tất cả các nghiên cứu về tội phạm doanh nghiệp đều đồng ý rằng cá nhân thực tế đã bị mất nhiều tiền hơn bởi tội phạm như vậy so với tội phạm truyền thống, như cướp và trộm cắp.

Ngoài ra, chúng ta phải xem xét các chi phí xã hội của tội phạm doanh nghiệp, và chúng lại rất khó để đánh giá. Nhưng chúng là đáng kể. Chúng quan trọng vì chúng có thể làm suy yếu lòng tin của công chúng vào thế giới kinh doanh và còn quan trọng hơn vì nhóm người chịu ảnh hưởng chủ yếu không phải là tầng lớp giàu có mà là tầng lớp nghèo. Do đó, ở đây, họ đang cướp của người nghèo để làm lợi cho người giàu.

Còn hai điểm nữa liên quan đến tội phạm doanh nghiệp mà tôi muốn minh họa thông qua một sự kiện cụ thể xảy ra vài năm trước. Đó là một vụ nổ của một tàu chở dầu lớn, đã làm mất hơn 50 mạng sống của thủy thủ đoàn. Đó là một vụ nổ không bao giờ nên xảy ra, và một cuộc điều tra sau đó đổ lỗi, không vào bất kỳ ai đã có mặt trên tàu chở dầu vào thời điểm đó, mà vào chủ sở hữu của tàu. Họ đã chủ động quyết định không thực hiện công việc sửa chữa cần thiết trên tàu khi nó sẽ được bán. Và chính việc thiếu sửa chữa này đã gây ra vụ nổ. Điều này minh họa hai điểm liên quan đến tội phạm doanh nghiệp.

Trước hết, tội phạm doanh nghiệp không nhất thiết phải có ý định. Chủ sở hữu của tàu chắc chắn không có ý định khiến tàu nổ, nhưng những hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra do người hoặc tổ chức không xem xét kỹ lưỡng những kết quả có thể xảy ra từ hành động của họ. Tội phạm chính ở đây là sự thờ ơ đối với kết quả con người chứ không phải ý định thực sự gây hại cho ai đó. Nhưng điều đó không làm giảm đi những kết quả đau lòng. Và điều này dẫn đến điểm thứ hai của tôi là tội phạm doanh nghiệp có thể có những hậu quả rất nghiêm trọng.

Đó không chỉ là vấn đề của các công ty kiếm lợi nhiều hơn so với nên làm, mà còn là các sự kiện có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của những người vô tội. Và tuy nhiên, rất nhiều khi các công ty, vì họ nói rằng họ không có ý định gây hại cho ai đó, có thể tránh việc chịu trách nhiệm về kết quả của hành động của mình. Điều đó đã tạo nên một lỗ hổng nguy hiểm trong pháp luật. Ví dụ khác về tội phạm doanh nghiệp là

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE

>> IELTS Intensive Writing - Sửa bài chi tiết

>> IELTS Intensive Listening 

>> IELTS Intensive Reading 

>> IELTS Intensive Speaking

>> Thành tích học sinh IELTS TUTOR với hàng ngàn feedback được cập nhật hàng ngày

Dịch + giải thích transcript "Corporate Crime" IELTS LISTENING SECTION 4
Dịch + giải thích transcript "Corporate Crime" IELTS LISTENING SECTION 4