Dịch + giải thích transcript "Student banking" IELTS LISTENING SECTION 2

· Section 2,Cam

Bên cạnh Phân tích đề thi "spend their leisure time with their colleagues" IELTS WRITING (kèm bài viết thi thật HS đạt 6.0), IELTS TUTOR cũng cung cấp Dịch + giải thích transcript "Student banking" IELTS LISTENING SECTION 2.

I. Kiến thức liên quan

II. Đề bài & Audio Luyện đề: "Student banking" IELTS LISTENING SECTION 2

III. Dịch + giải thích transcript "Student banking" IELTS LISTENING SECTION 2

Speaker:
Thanks for turning up today, thanks for turning up toddy to this short talk I’m going to give on student banking. Many of you are unfamiliar with the way banks work in this country and today’s talk should just give you a few starting points. I will of course answer any questions at the end.

IELTS TUTOR dịch: Diễn giả:

Cảm ơn vì đã có mặt hôm nay, cảm ơn vì đã nghe cuộc trò chuyện ngắn mà tôi sắp trình bày về hoạt động ngân hàng dành cho sinh viên. Nhiều người trong số các bạn không quen với cách thức hoạt động của các ngân hàng ở đất nước này và buổi nói chuyện hôm nay chỉ nên cung cấp cho bạn một vài điểm khởi đầu. Tất nhiên tôi sẽ trả lời bất kỳ câu hỏi nào ở phần cuối.

Right. Well, as you probably know, you’ll need to open a bank account while you’re here — it’s the safest place to keep your money and it’s best to open an account with one of the major banks. You should each have a handout with the names and addresses … there’s Barclays in Realty Square, National Westminster in Preston Park, Lloyds in City Plaza and Midland in Hope Street. OK. All these banks offer special student accounts. However, it’s important to note that as an international student you’ll not necessarily be eligible for all the facilities offered to resident students.

IELTS TUTOR dịch: Phải. Chà, như bạn có thể biết, bạn sẽ cần phải mở một tài khoản ngân hàng khi bạn ở đây — đó là nơi an toàn nhất để giữ tiền của bạn và tốt nhất là bạn nên mở một tài khoản tại một trong những ngân hàng lớn. Mỗi bạn nên có một tờ rơi có tên và địa chỉ… có Barclays ở Realty Square, National Westminster ở Preston Park, Lloyds ở City Plaza và Midland ở Hope Street. OK. Tất cả các ngân hàng này cung cấp tài khoản sinh viên đặc biệt. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là là một sinh viên quốc tế, bạn không nhất thiết phải đủ điều kiện cho tất cả các cơ sở cung cấp cho sinh viên định cư ở đây.

Now, as an international student, you will need to provide evidence that you can fund yourself for however long your course lasts. Banks have different policies and the services that they’ll offer you will depend on your individual circumstances and on the discretion of the bank manager involved. So it’s a matter of going there and finding out about your own particular situation.

IELTS TUTOR dịch: Giờ đây, với tư cách là một sinh viên quốc tế, bạn sẽ cần cung cấp bằng chứng rằng bạn có thể tài trợ cho mình trong thời gian khóa học. Các ngân hàng có các chính sách khác nhau và các dịch vụ mà họ sẽ cung cấp cho bạn sẽ tùy thuộc vào hoàn cảnh cá nhân của bạn và theo quyết định của người quản lý ngân hàng có liên quan. Vì vậy, vấn đề là bạn phải đến đó và tìm hiểu về hoàn cảnh cụ thể của chính mình.

Right, erm, when you do go to open a bank account, you should take some documentation with you. I’ve already mentioned that you must be able to support yourself. In addition to this most banks ask you to bring your passport and your letter or certificate of enrollment. OK?

IELTS TUTOR dịch: Phải, ừm, khi bạn đi mở tài khoản ngân hàng, bạn nên mang theo một số tài liệu. Tôi đã đề cập rằng bạn phải có khả năng hỗ trợ chính mình. Ngoài ra, hầu hết các ngân hàng đều yêu cầu bạn mang theo hộ chiếu và thư hoặc giấy chứng nhận ghi danh. OK chứ?

Now, by far the most useful type of account to open is a current account. When you do this, you will actually get what is called a “student account” which is a current account with special concessions for students. When you open the account, the bank will give you a chequebook and you can use this to draw money out as you need it. If you need to write cheques in shops, you’ll also need a cheque card. This is really an identity card which guarantees that correctly written cheques up to the value stated on the card will be honoured by the bank. OK?

IELTS TUTOR dịch: Cho đến nay, loại tài khoản hữu ích nhất để mở là tài khoản vãng lai. Khi bạn làm điều này, bạn sẽ thực sự nhận được cái gọi là “tài khoản sinh viên”, đây là tài khoản vãng lai với các ưu đãi đặc biệt dành cho sinh viên. Khi bạn mở tài khoản, ngân hàng sẽ đưa cho bạn một sổ séc và bạn có thể sử dụng sổ này để rút tiền khi cần. Nếu bạn cần viết séc trong cửa hàng, bạn cũng sẽ cần thẻ séc. Đây thực sự là một chứng minh nhân dân đảm bảo rằng séc được viết chính xác với giá trị ghi trên thẻ sẽ được ngân hàng chấp nhận. OK chứ?

Right, er, if you want to draw out cash for yourself you can make the cheque payable in your own name or “to cash”. You can also withdraw cash from a cashpoint machine with a cashcard. These are extremely useful as they enable you to withdraw cash from your account during the day or at night. There is also another card called Switch or Delta and you can use this to pay for things in shops. It takes the money right out of your account, so you don’t need your chequebook.

Now — you may want to take more money out of the bank than you have in it. This is called having an overdraft. Be very careful with this you should not do this without permission from your bank. Overdrafts usually incur charges though some banks offer interest-free overdrafts to some students. But find out before you get one! Right?

IELTS TUTOR dịch: Đúng vậy, nếu bạn muốn rút tiền mặt cho chính mình, bạn có thể thực hiện thanh toán séc dưới tên của chính mình hoặc “chuyển sang tiền mặt”. Bạn cũng có thể rút tiền từ máy rút tiền bằng thẻ rút tiền. Những thứ này cực kỳ hữu ích vì chúng cho phép bạn rút tiền mặt từ tài khoản của mình vào ban ngày hoặc ban đêm. Ngoài ra còn có một thẻ khác gọi là Switch hoặc Delta và bạn có thể sử dụng thẻ này để thanh toán những thứ trong cửa hàng. Nó lấy tiền ngay từ tài khoản của bạn, vì vậy bạn không cần sổ séc của mình. Bây giờ - bạn có thể muốn rút nhiều tiền hơn từ ngân hàng so với số tiền bạn có trong đó. Điều này được gọi là có một khoản thấu chi. Hãy rất cẩn thận với điều này, bạn không nên làm điều này mà không có sự cho phép từ ngân hàng của bạn. Các khoản thấu chi thường phát sinh phí mặc dù một số ngân hàng cung cấp các khoản thấu chi miễn lãi cho một số sinh viên. Nhưng hãy tìm hiểu trước khi bạn nhận được một khoản thấu chi nhé! Được không nào?

Well, that just leaves opening times — when can you go? Banks used to be open from 9.30 am until 3.30 pm from Monday to Friday but many main branches are now open until 4.30 or 5 pm on weekdays and some of the bigger branches in London and other major cities are now open for a limited time on Saturdays.
OK — any questions?

IELTS TUTOR dịch: Chà, chỉ còn lại thời gian mở cửa - khi nào bạn có thể đi? Các ngân hàng mở cửa từ 9:30 sáng đến 3:30 chiều từ thứ Hai đến thứ Sáu nhưng nhiều chi nhánh chính hiện mở cửa đến 4:30 hoặc 5 giờ chiều vào các ngày trong tuần và một số chi nhánh lớn hơn ở London và các thành phố lớn khác hiện đang mở cửa trong thời gian giới hạn vào các ngày thứ Bảy .
OK - có câu hỏi nào nữa không nhỉ?

IELTS TUTOR lưu ý cách dùng các từ mới:

  • branch (n) chi nhánh

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE

>> IELTS Intensive Writing - Sửa bài chi tiết

>> IELTS Intensive Listening 

>> IELTS Intensive Reading 

>> IELTS Intensive Speaking

>> Thành tích học sinh IELTS TUTOR với hàng ngàn feedback được cập nhật hàng ngày

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE
Lý do chọn IELTS TUTOR
Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE